Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Gợi ý những địa điểm du lịch tháng 11 đẹp và lãng mạn nhất

Tháng 11 là thời điểm giao mùa, lúc này tiết trời cũng trở nên mát mẻ hơn và là thời điểm tuyệt vời dành cho các hoạt động du lịch. Có nhiều điểm dừng chân thú vị cho bạn lựa chọn cho chuyến đi này từ mùa hoa cải Mộc Châu, mùa hoa tam giác mạch Hà Giang cùng nhiều điểm đến khác.

Ở nội dung bài viết dưới đây, công ty Cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ nhất Vân Hải sẽ gợi ý đến bạn một vài địa điểm du lịch tháng 11 nổi bật nhất ở miền Bắc. Mời bạn cùng tìm hiểu để có sự lựa chọn điểm đến đẹp và phù hợp nhất cho mình.

Tháng 11 mùa hoa cải trắng ở Mộc Châu

Nếu bạn băn khoăn địa điểm du lịch tháng 11 đẹp nhất, hấp dẫn nhất thì Mộc Châu là cái tên đáng để bạn tham khảo. Lựa chọn thời điểm tháng 11 để ghé thăm Mộc Châu bạn sẽ ngất ngây trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của thảo nguyên xanh này. Cả đất trời Mộc Châu được bao phủ bởi sắc trắng của hoa cải, xen kẽ với đó là màu sắc vàng tươi rực rỡ của hoa dã quỳ cùng như màu đỏ tươi thắm của hoa trạng nguyên. Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, chỉ một lần được chiêm ngưỡng chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được bức tranh này.

Những cảnh đồng hoa cải trắng tinh khôi làm lay động lòng người

Ở Mộc Châu hoa cải trắng mọc rất nhiều, từ khắp các con đường, đến các thung lũng, các cánh đồng đều xuất hiện những bông hoa trắng nhỏ xinh. Thiên đường của hoa cải trắng phải nhắc đến bản Ba Phách, nơi đây có đến hàng chục mẫu ruộng lớn trồng toàn hoa cải. Đến mua hoa cải, không gian nơi đây hiện lên tuyệt đẹp như một bức tranh chốn tiên cảnh, bồng lai. Đứng trước khung cảnh ấy, có lẽ trái tim ai cũng sẽ bất giác rung động, dường như mọi muộn phiền, ưu sầu đều tan biến hết. 

Một điểm đến khác mà bạn cũng nên khám phá khi du lịch Mộc Châu tháng 11 chính là tham quan thị trấn Mộc Châu. Đến đây du khách có thể khám phá và chiêm ngưỡng những cánh đồng cỏ xanh bạt ngàn, những đồi chè mênh mông đến tận chân trời hay thỏa thích được trải nghiệm ở nông trại bò sữa...

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể đến khám phá đỉnh Phiêng Luông, địa danh này cách thị trấn chừng 5km, trên đỉnh chính là một khu đất rộng lớn để bạn trải nghiệm nhiều hoạt động như: leo núi, đi bộ hay cưỡi ngựa… Ngoài ra, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng hay Hang Rơi cũng là những điểm đến vô cùng thu hút du khách ở mảnh đất thảo nguyên xinh đẹp này.

Tháng 11 cả Mộc Châu tràn ngập trong mùa hoa cải trắng

Tà Xùa săn mây đẹp ngất ngây

Nếu như Mộc Châu khiến bạn quá quen bởi khí hậu mát mẻ với trăm hoa đua sắc, lý tưởng cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thì Tà Xùa lại ghi điểm với khí hậu trong lành, quanh năm chìm trong biển mây bồng bềnh và lãng mạn. Chính vì thế mà nó được ưu ái đặt cho cái tên gọi là “thiên đường hạ giới”.

Ở Tà Xùa, bạn có thể săn mây ở những địa điểm như: Xã Tà Xùa, Huyện Bắc Yên, Bản Lùn, Bến Phà Vạn Yên… Một không gian thiên nhiên đẹp tuyệt vời khiến cho bất cứ du khách nào cũng mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tháng 11 du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Nhắc đến các điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 11 thì lý tưởng nhất chính là Hà Giang với mùa tam giác mạch rực rỡ. Du lịch Hà Giang trong thời điểm này bạn sẽ ngỡ ngàng trước cánh đồng hoa tam giác mạch tím hồng phơn phớt vô cùng quyến rũ. Những thảm hoa này biến cả cao nguyên đá trở nên sinh động hơn khi được khoác lên mình một tấm áo mới. 

Hà Giang tháng 11 luôn rực rỡ với những bông hoa tam giác mạch đẹp mê hồn người. Khi thời tiết se lạnh, những cơn gió đầu mùa bắt đầu tràn xuống cao nguyên đá thì cũng là lúc những bông hoa tam giác mạch nhỏ xinh bắt đầu đua nhau khoe sắc. Khắp dọc các con đường vào bản, đâu đâu cũng trở nên ấn tượng bởi một màu hoa đẹp xinh, phá vỡ toàn bộ sự đơn điệu của những khối đá vô tri. Thông thường hoa tam giác mạch sẽ nở rộ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Vòng đời của hoa sẽ là màu trắng tinh khôi, sau đó chuyển dần dần sang phớt hồng, rồi sang màu ánh tím cuối cùng là đỏ sậm.

Vậy đâu sẽ là những địa điểm có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của cánh đồng hoa tam giác mạch? Hà Giang có nhiều điểm đến được xem là thiên đường hoa tam giác mạch như: Sùng Là, Đồng Văn, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Phó Bảng, Phố Cáo, Lũng Cú, Ma Lé… Bạn có thể chọn địa điểm nào cũng được bởi ở đâu thì hoa tam giác mạch cũng phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp của nó.

Hoa tam giác mạch phô diễn vẻ đẹp quyến rũ

Ngoài ra, vào những ngày cuối tháng 11, ở các sườn núi ở cao nguyên đá Hà Giang thì những thửa ruộng chín vàng đã gần thu hoạch xong. Sự kết hợp tinh tế của những thửa ruộng bậc thang gặt dở với màu phớt hồng của hoa tam giác mạch khiến thiên nhiên nơi đây càng thêm ấn tượng, thêm đẹp đẽ.

Đến Hà Giang dịp này nếu có thời gian bạn nên ghé thăm những địa danh du lịch nổi tiếng như: Cột cờ Lũng Cú, núi đôi Quản Bạ, cao nguyên Đồng Văn, dinh thự “Vua Mèo” – Vương Chí Sình…

Xem thêm: Có nên đi sapa vào tháng 11 hay không?

Sapa tháng 11 luôn tràn ngập trong màn sương bạc

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu tuyệt nhất? Chắc hẳn Sapa chính là gợi ý về địa điểm du lịch tháng 11 lý tưởng cho du khách. Bên cạnh Mộc Châu và Hà Giang thì Sapa chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi tháng 11. Tháng 11 gõ cửa Sapa bằng những cơn gió đầu mùa, bằng không gian thiên nhiên luôn được bao phủ bởi lớp sương mỏng nhẹ.

Sapa níu chân du khách mãi không muốn về

Tiết trời Sapa có tiết trời quanh năm mát mẻ, nhưng đến tháng 11, khi giao mùa thì Sapa lại lạnh hơn, nhiệt độ xuống khoảng 8 – 12 độ C. Lúc này trời vẫn còn vương một chút nắng nhẹ nhưng không còn gay gắt, không gian được bao phủ bởi màn sương mờ ảo khiến toàn cảnh Sapa trở nên thật tươi đẹp, thật lãng mạn. Sương dập dờn theo cơn gió, lãng đãng nơi lưng chừng núi, len lỏi vào từng ngõ ngách, vào từng nếp nhà, từng cành cây… khiến du khách như lạc giữa chốn tiên cảnh vậy.

Vào tháng 11, ngoài khung cảnh sương trắng bồng bềnh thì Sapa còn có những cánh đồng lúa vàng óng ả. Bên cạnh đó bạn cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng thung lũng mường hoa, đi dạo và thưởng thức những món ăn đặc sản của thị trấn phố núi hay hòa mình trong không khí nhộn nhịp ở chợ tình.

Bạn nghĩ sao nếu vừa được dạo quanh khu chợ, vừa hít hà mùi vị của các món đồ nướng thơm lừng, hay nhấp nháp những món ăn nóng hôi hổi. Sẽ thật tuyệt vời phải không nào? Và chắc hẳn những điều này cũng sẽ giúp chuyến du lịch Sapa của bạn thêm phần hoàn hảo hơn.

Thiên nhiên đất trời Sapa những ngày đầu đông

Mộng mơ Bản Giốc 

Đông đến khiến cho tiết trời trở nên se lạnh, cảm giác được rời xa chốn thị thành đông đúc về với núi rừng hoang sơ, bình yên, ngắm thiên nhiên đất trời lại khiến lòng người rộn ràng. Thác Bản Giốc mùa này êm đềm và dịu dàng như người thiếu nữ mới lớn, e ấp giữa đại ngàn. Từ xa nhìn lại, dòng thác chảy nhẹ nhàng đến yên lặng, trông như một dải lụa trắng tinh, mềm mại, thật sự là một tuyệt tác hoàn hảo mà khó lời nào diễn ta được.

Đến đây, du khách sẽ được thoải mái nô đùa bên dòng thác hùng vĩ, được nhấm nháp ống cơm lam thơm bùi hay thưởng thức những miếng cá nướng nóng hổi. Những hương vị thơm ngon của núi rừng khiến du khách say mê lúc nào không biết. Vì thế nếu chưa lựa chọn được địa điểm du lịch tháng 11 cho mình thì đừng bỏ qua địa danh Thác Bản Giốc này nhé.

Thác Bản Giốc hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Bắc

Ba Vì – Ngắm hoa Dã Quỳ

Nếu lo ngại về khoảng cách di chuyển đến các địa điểm du lịch thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những địa danh ngay gần Hà Nội để lên đường. Một trong những địa điểm du lịch tháng 11 khá lý tưởng cho gia đình bạn mỗi dịp cưới tuần chính là Ba Vì. Chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng hơn 40km, bạn có thể di chuyển dễ dàng đến địa danh này và tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng thoải mái cùng gia đình mình.

Vì sao bạn nên chọn du lịch Ba Vì vào những ngày tháng 11? Bởi khoảng thời gian này hoa Dã quỳ bắt đầu nở rộ và đẹp nhất. Dọc theo hai bên đường đi bạn sẽ thấy những rặng hoa dã quỳ nở vàng tươi vô cùng rực rỡ để bạn thoải mái check-in mà chẳng cần đi đâu xa xôi.

Loài hoa nhỏ xinh này vươn lên kiêu hãnh như mang đến sự ấm áp cho những ngày đầu đông miền Bắc. Hoa Dã Qùy đẹp nhưng lại có tuổi đời ngắn, thường chỉ tươi tắn trong khoảng 2 tuần. Vì thế nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này thì bạn nên lên kế hoạch và đi ngay vào những ngày đầu tháng 11.

Hoa Dã Quỳ nở rộ nhất tuyệt đẹp suốt hai bên đường

Tam Đảo

Nếu Ba Vì chưa có nhiều điều để bạn khám phá thì bạn có thể ghé thăm Tam Đảo để tận hưởng cái lạnh đầu đông trong những ngày tháng 11 này. Tam Đảo cách Hà Nội chỉ 80km nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện để đến với địa danh này từ xe máy, xe buýt, xe khách đến thuê xe ô tô riêng.

Lựa chọn du lịch Tam Đảo vào những ngày tháng 11, bạn sẽ được hòa mình trong không gian thiên nhiên vô cùng trong lành, khí hậu mát mẻ với đặc trưng thời tiết của 4 mùa trong 1 ngày. Đến Tam Đảo bạn sẽ có cơ hội khám phá rất nhiều địa danh như: tháp truyền hình Tam Đảo, nhà thờ đá cổ, Cổng trời, Thác Bạc. đền Bà Chúa Thượng Ngàn hay Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên...

Ẩm thực cũng là một nét độc đáo của điểm đến này, nếu có dịp đến Tam Đảo nhất định bạn nên thưởng thức các món ngon như: trứng nướng, nóng hổi, thịt lợn mán, ngọn su su xào...

Trên đây là gợi ý về các địa điểm du lịch tháng 11 mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn sẽ có được một chuyến đi thoải mái.

Công ty cho thuê xe du lịch, Cho thuê xe cưới giá rẻ Vân Hải rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong hành trình này.

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :

Commenter cet article