Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Vãn cảnh chùa Hương yên bình trong những ngày cuối năm

Chùa Hương hay còn gọi là Hương Sơn là một điểm đến tâm linh quá đỗi quen thuộc với mọi du khách, mọi lứa tuổi khác nhau. Dịp cuối năm này, nhu cầu của du khách để tìm đến điểm tâm linh này cũng ngày một tăng. Với nhiều người dân sống quanh đây thì điểm đến này khá quen thuộc, nhưng với những người từ phương xa, lần đầu đến để hành hương chắc hẳn khá tò mò về địa danh này.

Chính vì lẽ đó, công ty Cho thuê xe 4 chỗ Vân Hải xin mạn phép tổng hợp những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Chùa Hương. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ gợi ý đến bạn thông tin về phương tiện di chuyển đến điểm đến này, mời bạn cùng theo dõi.

1. Vị trí của chùa Hương

Chùa Hương thực ra chỉ là cách nói dân gian, nói chính xác thì đây là cả một quần thể văn hóa - tôn giáo Việt Nam. Trung tâm của ngôi chùa này tọa lạc tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Dịp cuối năm này, bạn đã có cho mình dự định gì chưa? Nếu chưa thì hay đón đọc bài viết này và cùng trang bị cho mình những kinh nghiệm để đến với điểm tâm linh thú vị này nhé!

2. Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến nơi đây!

Chùa Hương bao gồm có 4 tuyến hành hương nằm rải rác trong thung lũng suối Yến: Tuyến Hương Tích, Tuyến Thanh Sơn, Tuyến Long Vân và Tuyến Tuyết Sơn.
Sau đây, Vân Hải xin điểm qua những địa điểm không thể không ghé qua khi đến 
Chùa Hương:

Phong cảnh thoáng đãng, trong lành ở đền Trình

- Đền Trình

Đền Trình tọa lạc dưới chân núi Ngũ Nhạc và ngay bên phải là dòng Suối Yến. Ngôi đền nhỏ này còn được gọi với cái tên Ngũ Nhạc Linh Từ. Với địa thế “ tựa sơn đạp thủy” ngôi đền này thờ vị thần tướng đã có công đánh giặc Ân và phụ tá vua Hùng Huy Vương. Với bàn tay chạm trổ khéo léo của những nghệ nhân xưa, cũng đã tạo nên một không gian rất khác ling thiêng, tôn nghiêm với những làn khói nhang nghi ngút, chẳng khác nào cho ta như lạc vào chốn cung đình.

- Động Hương Tích:

Động Hương Tích từ lâu đã được ví như đại kì quan bởi vẻ đẹp đắm say lòng người của nó. Khi đến với nơi đây, bạn mới cảm nhận được thiên nhiên như đang mời gọi, cung kính ta với một tấm lòng ngay thẳng, chân thật bởi những hàng cây ở 2 bên thẳng tắp và cao vút. 

Khi vào bên trong động, bạn cũng sẽ bắt gặp những khối thạch nhũ có hồn vô cùng sinh động và đẹp mắt. Nơi đây được coi như là trung tâm của khu thắng cảnh Chùa Hương cũng như đích đến, điểm dừng chân mỗi khi đến Chùa.

Khung cảnh khá độc đáo bên trong Động Hương Tích

- Đền Vân Song

Đền Vân Song hay còn được gọi là Đền Cửa Võng có phong cảnh rất nên thơ và hữu tình. Xưa kia chỉ là ngôi miếu nhỏ và thờ nhân vật “ bà Chúa Rừng” được người dân thôn Yến Vỹ xây dựng với sự tôn thờ như 1 nhân vật siêu nhiên. Đời sống của nhân dân lúc bấy giờ vẫn vô cùng nghèo khó, với sự mong cầu may mắn khi vào rừng làm nương rẫy và hái lượm. Mãi về sau được xây dựng lại và diện tích ngôi đền được mở rộng hơn. Cái tên Đền Cửa Võng cũng từ địa thế của ngôi đền mà được hình thành.

- Chùa Giải Oan

Khi đọc đến đây, liệu có ai sẽ nhầm lẫn với Chùa Giải Oan ở Yên Tử? Chùa Giải Oan ở Chùa Hương được gắn với Phật Bà Quan Thế Âm được thờ phụng trong động Hương Tích. Trong chùa, có một giếng nước nhỏ, gọi là giếng Thiên Nhiên, trước chùa có suối Giải Oan giúp quý khách trải lòng mình để thấy an yên, thanh thản. Khi bạn cảm thấy cuộc sống này quá đỗi khó khăn và chật vật, làm ra những việc có lỗi,.. hãy đến và đứng trước dòng suối thiêng này nhé!

Chùa Giải Oan – Chùa Hương

- Chùa Thiên Trù:

Chùa Thiên Trù tọa lạc trên núi Lão, ngoài cái tên Thiên Trù thì nơi đây còn có những tên gọi khác như là Chùa Trò và Chùa Ngoài. Ngôi Chùa này được xây dựng bởi vua Lê Thánh Tông. Ngày nay, ngôi chùa này là nơi an cư và tu thiền của các nhà tu hành, và cũng được coi là địa điểm để du khách gần xa ăn uống, nghỉ ngơi để lấy sức chinh phục Động Hương Tích.

- Động Hinh Bồng:

Những ai xác định đi đến Động Hinh Bồng là đã chắc mẩm sẽ phải leo dốc, nhưng dốc ở Động Hinh Bồng thật may là không thẳng tắp, chúng quanh co và có bậc đá nên không quá khó đi, dù con dốc này khá cao.

Khi du khách đến với Động Hinh Bồng sẽ chẳng còn cảnh ồn ào hay ngột ngạt như ở Động Hương Tích nữa. Thay vào đó, là không gian thoáng đãng  và yên tĩnh hơn. Tại đây, du khách có thể nhìn thấy thạch nhũ,tượng Phật,.. Nhưng điều mà ở Động Hương Tích không có đó chính là cả một khoảng rộng bao la để ngắm nhìn thung lũng và đồng ruộng xan mơn mởn khi vào xuân hay 1 thảm vàng óng ả khi thu về.

Cảnh sắc tươi đẹp ở Suối Yến

- Suối Yến 

Khi đến với Suối Yến, chắc chắn quý khách sẽ phải thích mê với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng mà tuyệt mỹ nơi đây. Bạn chắc chắn sẽ chẳng thể quên được những dặng lau đang đung đưa theo làn gió, hay sắc tím lịm của vô vàn bông súng đang bung nở,... Và đặc biệt hơn nữa, bạn sẽ được hòa mình với cảnh sắc mây trời gợn nước nơi đây, soi chính mình dưới dòng suối xanh trong với vô vàn những động,thực vật thủy sinh nằm sâu dưới đáy suối Yến. Khi đến với nơi đây, quý khách không chỉ cho mình những phút giây thư thái và còn hơn thế nữa là những kiểu check – in vô cùng độc và lạ.

Nếu quý khách muốn trải nghiệm hết các điểm đến của chùa Hương, chắc chắn quý khách sẽ phải bỏ ra vài ngày. Và nếu trong trường hợp bạn chỉ có thể đi trong ngày, hãy nghiên cứu và đưa ra cho mình những điểm đến thích hợp nhé! Với quá nhiều điểm đến thú vị, chùa Hương chắc chắn sẽ là một điểm tâm linh hay điểm dừng chân lý tưởng chờ bạn khám phá và trải nghiệm.

Chùa Hương là điểm dừng chân lý tưởng cho ngày cuối năm

3. Những cách di chuyển đến Chùa Hương

Tự đi:

- Du khách chạy thẳng đường Nguyễn Trãi về phía Hà Đông, đến ngã Ba La rẽ trái và đi theo hướng Vân Đình. Đến Tế Tiêu, bạn có thể hỏi thăm đường đến chùa Hương.

- Nếu đi xe ô tô, du khách chạy đường quốc lộ 1A (Pháp Vân, Cầu Giẽ), rẽ phải ở nút giao Đồng Văn vào quốc lộ 38, chạy tiếp tầm 15km theo hướng chợ Dầu là đến chùa Hương.

Xe máy: Bạn đi theo quốc lộ 1A cũ hướng đi Thanh Trì về hướng quốc lộ 1A Pháp Vân – Cầu Giẽ chỉ dành riêng cho xe ô tô.

- Xe Bus: Là 1 phương tiện an toàn và lý tưởng dành cho bạn, quý khách có thể bắt xe: 75, 215, 211 và 78 và đi đến chùa Hương.

- Thuê xe ô tô: 1 lựa chọn an toàn và đem đến sự thoải mái trong suốt cuộc hành trình của bạn là lựa chọn Cho thuê xe 4 chỗ có lái đi đến điểm tâm linh Chùa Hương.

Lựa chọn phương tiện phù hợp để di chuyển đến chùa Hương

4. Vân Hải cho thuê xe đi Chùa Hương giá rẻ

Từ lâu, đơn vị cho thuê xe Vân Hải luôn là đơn vị gắn bó thân thiết với rất nhiều khách hàng trên địa bàn Hà Nội. Trong suốt những năm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe, Vân Hải chúng tôi đã đón nhận vô vàn những lời phản hồi tích cực cũng như 1 số lời góp ý. Đơn vị Vân Hải chúng tôi đã rất vui khi nhận được sự ủng hộ rất lớn từ quý khách hàng. Vân Hải biến những điều ấy trở thành động lực để từ đó cải thiện dần những gói dịch vụ của mình. 

Để trong những năm trở lại đây, luôn cho ra đời những gói dịch vụ giá rẻ với chất lượng tốt, sẵn sàng cạnh tranh với những đơn vị cho thuê xe giá rẻ trên khắp Hà Nội. Hơn thế nữa, để đáp ứng nhu cầu của quý khách cũng như chủ động trong những thời điểm nhạy cảm như vào mùa cưới, những dịp lễ hội. Trong khi những đơn vị cho thuê xe khác cảm thấy bế tắc và khó khăn để điều xe, thì Vân Hải chúng tôi lại luôn là đơn vị nắm thế chủ động. 

Bởi đơn vị Vân Hải chúng tôi luôn cập nhật thông tin và đầu tư cho đơn vị mình với rất nhiều những dòng xe khác nhau, từ bình dân đến cao cấp. Bên cạnh đó, là những dòng xe đời mới nhất hiện nay, cả về phần nội và ngoại thất vô cùng tinh tế, sang trọng và tiện nghi.

Công ty Vân Hải cho thuê xe đi Chùa Hương giá rẻ

Ngoài ra, đơn vị cho thuê xe Vân Hải vô cùng tự hào khi sở hữu đội ngũ nhân viên luôn cháy hết mình với công việc, báo giá hợp lý, kịp thời, thái độ vô cùng chu đáo và niềm nở, cùng cách thức làm việc chuyên nghiệp. Và quý khách có lẽ sẽ được cảm nhận trọn vẹn nhất khi các bạn đến với đơn vị Vân Hải chúng tôi. 

Nói đến đây, không thể không nhắc đến đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, tay lái vô cùng vững vàng, sự lịch sự và hài hước, đón trả khách đúng giờ là những thứ không thể không nhắc tới sẽ rút ngắn quãng đường và cho bạn có những chuyến hành trình đáng nhớ. Hiện nay, Vân Hải đang cho thuê xe đi Chùa Hương với mức giá rẻ, để đáp ứng nhu cầu của du khách vào dịp cuối năm này. 

Vân Hải – đơn vị cho thuê xe vừa có tâm vừa có tầm, luôn đưa lợi ích của quý khách lên hàng đầu luôn cố gắng từng ngày để trở thành đơn vị cho thuê xe hàng đầu và đáng để quý khách hàng tin tưởng và sử sụng. Đừng chần chừ thêm nữa, đồng hành với đơn vị cho thuê xe giá rẻ và uy tín Vân Hải để tạo thêm bạn thật nhiều kỉ niệm khó quên, những cuộc hành trình đáng nhớ.

Mọi thông tin về dịch vụ cho thuê xe du lịch 4 đến 45 chỗ đi Chùa Hương mời bạn liên hệ với tổ điều hành của công ty qua số hotline: 024.3993.65.65 - 0969.183.183 -0903.441.336 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất, chính xác nhất.

Công ty Cho thuê xe tháng tại Hà Nội Vân Hải chúc bạn luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc!

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :

Commenter cet article