Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Du lịch mộc châu tháng 10 có gì - Kinh nghiệm chi tiết nhất 2019

Mộc Châu là một điểm du lịch lý tưởng được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn cho chuyến đi mùa hè. Thời điểm tháng 10 là khoảng thời gian khá đẹp để bạn lên Mộc Châu trải nghiệm, khám phá cảnh sắc thiên nhiên độc đáo cũng như tránh nóng mùa hè. Để chuyến đi được thuận tiện thì chắc hẳn có được những kinh nghiệm du lịch là rất cần thiết.

Dưới đây, Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm chi tiết nhất để bạn biết mộc châu tháng 10 có gì. Mời bạn cùng theo dõi những thông tin này để có được một chuyến đi thoải mái, suôn sẻ nhất.

Để lựa chọn một vùng đất có thể đi du lịch quanh năm suốt tháng với khí hậu mát mẻ, thiên nhiên trong lành, cảnh vật tươi đẹp cùng những món đặc sản hấp dẫn… thì không đâu hợp hơn là những vùng đất cao nguyên hùng vĩ. Ngoài những cái tên như Sapa, Đà Lạt, Hà Giang… thì một điểm đến được rất nhiều người yêu thích đó chính là Mộc Châu. Địa danh du lịch này được du khách vô cùng yêu mến bởi chính sự thơ mộng và hoang sơ của nó. Cùng Vân Hải lên kế hoạch chinh phục mảnh đất cao nguyên xanh Mộc Châu ngay và luôn bằng những kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 10 chi tiết nhất nhé.

Mộc Châu – Điểm đến lý tưởng trong mùa hè

Thời điểm lý tưởng đi Mộc Châu

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cho khí hậu trong lành, mát mẻ và dễ chịu quanh năm nên Mộc Châu là điểm du lịch có thể đến vào mọi thời điểm trong năm. Nhưng vẫn có những khoảng thời gian Mộc Châu được đánh giá là đẹp hơn tất thảy, khiến trái tim du khách không khỏi xao xuyến, mê mẩn. Hãy ghi nhớ những khoảng thời gian này để có được chuyến hành trình đáng nhớ và ấn tượng sau:

- Mùa hoa mận nở: Kéo dài từ cuối tháng 1 tới giữa tháng 2, đây là thời điểm lý tưởng nhất để hẹn hè ở thảo nguyên sinh đẹp này, săn hoa mận nở trắng tinh khôi khắp một vùng trời. Cảnh sắc hiện lên vô cùng hoàn mĩ khiến du khách như đang lạc vào chốn tiên cảnh, bồng lai.

- Mùa hoa ban và lễ hội Hết Chá: Sau mùa hoa mận là mùa hoa ban. Khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 4, Mộc Châu được phủ toàn bộ bằng một trắng tím hết sức lộng lẫy, quyến rũ nhưng cũng không kém phần dịu dàng và thơ mộng. Ngoài ra, dịp này cũng là thời điểm lễ hội Hết Chá của dân tộc người Thái được tổ chức từ ngày 23 tới 26/3. Đây là lễ hội nhằm bày tỏ tinh thần đoàn kết và để bày tỏ thái độ kính trọng với những người thầy thuốc của cả bản làng.

- Mùa hoa dã quỳ, cải trắng: từ khoảng cuối tháng 11 đến tháng 12 sẽ là sự nở rộ của mùa hoa cải trắng tinh khôi và dã quỳ vàng rực rỡ. Vào thời điểm này, Mộc Châu đều được phủ một sắc trắng, điểm xuyết thêm vào đó là sắc vàng của hoa dã quỳ. 

Vậy mộc châu tháng 10 có gì? Vào những ngày tháng 10, du khách lên Mộc Châu sẽ được tận hưởng không khí trong lành chớm thu, không còn lưu lại một chút “dấu vết” nào của nắng nóng oi ả mùa hè. Đứng giữa không gian thiên nhiên tươi xanh, chúng ta dường như quên đi mọi mệt mỏi, ồn ào của chốn phố thị, thả hồn trong không khí dễ chịu của thảo nguyên xanh.

Những cánh đồng, cánh rừng bạt ngàn hoa khoe sắc

Phương tiện di chuyển

Phương tiện đi tới Mộc Châu:

Một vấn đề mà khách hàng nào cũng quan tâm khi đến Mộc Châu đó chính là phương tiện đi lại. Hiện nay lên Mộc Châu thực sự đã đơn giản hơn rất nhiều vì có nhiều sự lựa chọn về các phương tiện đi lại như xe máy, ô tô, xe khách… Với những bạn trẻ có nhu cầu khám phá, chinh phục thì xe máy chính là sự lựa chọn hàng đầu bởi sự thoải mái lại có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp trên đường. 

Ngoài ra, để an toàn hơn thì xe khách chính là một lựa chọn đáng để bạn tham khảo. Khách đi Mộc Châu có thể bắt xe ở nhiều bến xe như Mỹ Đình, Nước Ngầm với mức giá vé khoảng 200.000 đồng/ người. Tuy nhiên vào mùa du lịch cao điểm bạn nên đặt xe trước để tránh tình trạng chen chúc, xô đẩy cũng như hết vé. Tuy nhiên khi lựa chọn hình thức di chuyển này, nhiều người thấy khá khó chịu bởi sự chật chội.

Một lựa chọn khác khắc phục được tất cả những nhược điểm của hai phương tiện được nhắc đến ở trên đó chính là lựa chọn một dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cho chuyến đi này. Với dịch vụ cho thuê xe du lịch, khách hàng sẽ có được chuyến đi an toàn, thoải mái, không chật chội, không chờ đợi lại được phục vụ chu đáo.

Hiện nay có không ít các đơn vị cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ nhất du lịch đi Mộc Châu tại Hà Nội được giới thiệu. Tuy nhiên đứng trước quá nhiều sựa lựa chọn khách hàng lại không biết đơn vị nào tốt nhất, chuyên nghiệp nhất. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi khuyên các bạn nên chọn những đơn vị lâu năm, có nhiều kinh nghiệm phục vụ khách hàng. Hơn nữa lại sở hữu dàn xe hiện đại, đa dạng cũng như có được sự đánh giá cao từ phía khách hàng.

Thuê xe du lịch để chuyến đi được thuận tiện

Một gợi ý đáng để bạn quan tâm nhất đó chính là công ty cho thuê xe Vân Hải – đơn vị cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe khác nhau phục vụ hành trình của khách hàng. Hiểu được nhu cầu của khách hàng thuê xe, công ty Vân Hải giới thiệu dịch vụ cho thuê xe du lịch hà nội giá rẻ nhất. Hiện nay công ty chúng tôi đã có hơn 5 năm trong việc phục vụ khách hàng trong các dịch vụ xe du lịch, mang đến cho khách hàng những chuyến đi an toàn với chất lượng phục vụ tốt nhất.

Vân Hải cho thuê xe đi Mộc Châu giá rẻ:

Tính đến nay, Vân Hải đã phục vụ hơn 5000 lượt khách hàng trong dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ ở hà nội. Hầu hết các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ cho thuê xe của công ty Vân Hải đều rất hài lòng với dịch vụ và thường quay trở lại khi có nhu cầu sử dụng xe trong những chuyến đi tiếp theo. Sự chuyên nghiệp chính là điều mà dịch vụ cho thuê xe của công ty Vân Hải luôn chinh phục khách hàng của mình. Công ty luôn lắng nghe, sẵn sàng thấu hiểu, cam kết thay đổi khi bạn cảm thấy không hài lòng sẽ đem đến cho bạn những cảm nhận tuyệt vời nhất trong suốt hành trình di chuyển. 

Phương tiện di chuyển tại Mộc Châu:

Di chuyển trên Mộc Châu chủ yếu là xe máy và taxi. Đây cũng là hai phương tiện an toàn, thuận tiện nhất mà bạn có thể lựa chọn để di chuyển giữa các địa danh tại Mộc Châu. Di chuyển các địa danh ở Mộc Châu là sự lựa chọn sáng suốt để ngắm thật nhiều cảnh đẹp, chủ động thời gian và tiết kiệm chi phí.

Thiên nhiên tươi xanh, trong lành với những đồi chè

Địa điểm lưu trú

Hiện nay, dịch vụ du lịch đã phát triển rất mạnh mẽ, có nhiều nhà nghỉ, khách sạn hay homestay đẹp, tiện nghi lại có mức giá rất phải chăng để du khách thoải mái lựa chọn. Tùy theo nhu cầu, sở thích, điều kiện kinh tế để bạn có thể lựa chọn cho mình một địa điểm lưu trú phù hợp nhất. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo như:

- Bơ House: mang phong cách cổ điển, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy tinh tế. Bơ House có đủ các loại phòng: từ Dom, phòng đôi, tới phòng tập thể, đáp ứng đủ nhu cầu của mọi người. 

- Nhà ta Homestay: với những căn lều gỗ hình chóp, nguyên sơ nhất nhưng cũng không kém phần sang trọng cho những ai thích khám phá đâu.

- Mộc Châu Arena Village: là tập hợp hàng loạt căn phòng được làm từ những container khổng lồ với đầy đủ tiện nghi. Mỗi container lại sở hữu một màu sắc riêng như trắng, hồng, xanh, vàng...

Du lịch Mộc Châu nên đi đâu? 

Đến Mộc Châu, du khách sẽ có cơ hội khám phá rất nhiều những địa danh, những địa điểm tham quan thú vị như: những bản làng yên bình, những địa danh tham quan, nông trường bò sữa… Trong những ngày tháng 10 này bạn cũng không cần quá lo lắng mộc châu tháng 10 có gì, bởi sẽ có rất nhiều điểm đến thú vị cho bạn lựa chọn.

Thác Dải Yếm ở Mộc Châu

- Trung tâm huyện Mộc Châu: Nếu có thời gian bạn hãy thăm quan từng địa danh như hang Dơi, vườn Hoa Lan, rừng thông Bản Áng, vườn dâu tây, thác Dải Yếm sẽ thấy những điều rất thú vị đó.

- Bản làng của người Mông: Đây chính là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đã đến Mộc Châu. Những bản làng này còn được đánh giá là thiên đường của hoa mận và đào. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ một kinh nghiệm du lịch Mộc Châu rất quan trọng đó là khi ghé thăm bản người Mông đó là phải xin phép trưởng bản nhé. Khi được sự đồng ý rồi thì bạn có thể thỏa thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những vườn đào, mận trắng muốt tại đây.

- Nông trường bò sữa: Những đồi cỏ xanh trải dài mênh mông được điểm xuyết với những đàn bò sữa. Bên cạnh đó là những đồi chè xanh mướt uốn lượn sẽ làm bạn mê mẩn ngay khi nhìn thấy và chắc chắn không thể bỏ lỡ một vài tấm ảnh để lưu giữ lại khoảnh khắc tuyệt vời này.

- Tân Lập: Đây là nơi được nhiều khách du lịch yêu thích nhất khi đến thảo nguyên Mộc Châu. Bởi đây là nơi tập trung của những rừng hoa ban, đào, mận trắng muốt, những đồi chè hình trái tim mênh mông, cùng cánh đồng hoa cải trắng, hoa dã quỳ vàng bạt ngàn…

Những món đặc sản hấp dẫn, bắt mắt

Xem thêm: Mức giá thuê xe 4 chỗ có lái hà nội tại công ty Vân Hải

Ăn món gì khi đi Mộc Châu?

Bên cạnh chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tươi đẹp, dừng chân ở mảnh đất này, du khách nhất định nên thưởng thức những món ngon của cao nguyên như: Khoai sọ mán, các sản phẩm từ sữa bò non, nộm da trâu, cá hồi, cá suốt, đào, mận, bê chao… Những món đặc sản hấp dẫn sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm chi tiết nhất mà Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn đọc để bạn biết du lịch mộc châu tháng 10 có gì. Hy vọng với những kinh nghiệm này bạn sẽ có được một chuyến đi hoàn hảo, đáng nhớ nhất.

Nếu có nhu cầu thuê xe du lịch chất lượng cho chuyến đi này thì đừng bỏ qua công ty Vân Hải nhé.

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :