Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Kinh nghiệm đi du lịch biển hải tiến chi tiết từ A đến Z

Là một điểm du lịch đẹp lại giữ nguyên được vẻ nguyên sơ vốn có, Hải Tiến là điểm dừng chân được nhiều du khách hiện nay vô cùng yêu thích. Với không gian biển trời mênh mông, cảnh quan nên thơ, yên bình, du lịch biển Hải Tiến là lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè này.

Để chuyến đi được diễn ra suôn sẻ nhất, dưới đây Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm đi du lịch biển hải tiến. Mời bạn cùng theo dõi những nội dung này.

Biển Hải Tiến có đẹp không?

Là một bãi biển đẹp cách trung tâm thủ đô Hà Nội 155km, cách thành phố Thanh Hóa 17km, Hải Tiến thuộc địa phận huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Toàn bộ khu di lịch biển Hải Tiến như một nét chấm phá sinh động trong bức tranh sơn thuỷ hữu tình của du lịch biển xứ Thanh.

Đẹp - đẹp một cách thơ mộng, hữu tình là những gì mà khách du lịch nhắc về biển Hải Tiến. Biển Hải Tiến được ví như “Trà Cổ thứ 2” không chỉ đẹp tự nhiên, mà còn thơ mộng, hữu tình với không gian tự nhiên trong lành, bãi cát trắng mịn, sóng biển dịu dàng, nước biển trong xanh và không có đá ngầm. Không chỉ sở hữu bãi biển sạch đẹp, trong xanh với bờ cát mịn màng thì Hải Tiến còn sở hữu một hệ sinh thái đa dạng mang đến không gian gần gũi dành cho du khách.

Biển Hải Tiến đẹp một cách thơ mộng, hữu tình

Ấn tượng đầu tiên khi đến Hải Tiến là hình ảnh của những rặng dừa xanh, những hàng phi lao dài cao vút chạy dọc bãi biển dài đến 12km. Chỉ cần đứng trên biển, phóng tầm mắt ra xa du khách sẽ trông thấy hình ảnh dung dị, vừa dân dã vừa sống động của những chiếc tàu bè đánh cá, những chòi ngao của ngư dân vùng biển. Sự hòa hợp của thiên nhiên trong lành với không gian du lịch hoàn hảo cùng nhiều dịch vụ tốt đã tạo cho du khách cảm giác thoải mái, xua tan cảm giác mệt mỏi của những ngày làm việc vất vả.

Đi du lịch biển Hải Tiến vào thời gian nào?

Một trong những kinh nghiệm đi du lịch biển hải tiến đầu tiên mà Vân Hải muốn du khách cần biết đó là lựa chọn thời điểm thích hợp để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi này. Bạn có thể đển biển Hải Tiến vào nhiều thời điểm khác nhau trong năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất vẫn là khoảng cuối tháng 4 đến đầu tháng 9 hằng năm. Đây là khoảng thời gian biển Hải Tiến vô cùng đẹp, đường đi cũng thuận lợi và đặc biệt là không khí vui nhộn cũng như được thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Biển Hải Tiến trong lành và nguyên sơ

Phương tiện di chuyển đến biển Hải Tiến

Có nhiều phương tiện khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho hành trình du lịch này như: xe khách, xe máy, tàu hỏa, ô tô.

- Xe khách: Nếu lựa chọn phương tiện này bạn có thể bắt xe tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát… Một số nhà xe bạn có thể tham khảo như: nhà xe Thắng Diễn, nhà xe Cương Lĩnh

- Đi bằng Tàu Hỏa

Nếu bạn chọn du lịch biển Hải Tiến bằng tàu hỏa thì bạn có thể đi từ Ga Hà Nội – Ga Thanh Hóa. Bạn mua vé tại ga tàu hỏa và bắt đầu hành trình khám phá Hải Tiến. Sau khi đến ga Thanh Hóa, bạn có thể chọn đi xe bus, gọi taxi hoặc xe ôm để ra đến khu du lịch.

- Đi bằng phương tiện riêng: xe máy, ô tô

Với những nhóm bạn trẻ có nhu cầu du lịch biển Hải Tiến, xe máy luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Với quãng đường chừng 175km, di chuyển tương đối thuận tiện thì chuyến đi này cũng không làm khó các bạn. Ngoài ra, những gia đình sở hữu xe ô tô riêng thì sử dụng cho chuyến đi này là quá hoàn hảo rồi.

Nhưng nếu bạn không có xe riêng lại đi với đoàn đông người thì một dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ sẽ là lựa chọn được nhiều du khách quan tâm. Hiện nay các dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Hà Nội phục vụ cho chuyến đi đến Hải Tiến rất đa dạng. Qúy khách có nhu cầu đều có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những dịch vụ hợp lý với mức giá thuê xe cạnh tranh nhất.

Thuê xe du lịch tại Vân Hải cho hành trình đi biển Hải Tiến

Trong đó, công ty Vân Hải là một địa chỉ uy tín cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe khác nhau. Nếu đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ cho thuê xe đi biển Hải Tiến bạn hãy đến với công ty Vân Hải nhé. Đây là một đơn vị cho thuê xe 4 chỗ du lịch uy tín, giá rẻ được nhiều khách hàng đánh giá cao và lựa chọn cho các hành trình của mình. Với dàn xe hiện đại, chất lượng phục vụ chuyên nghiệp cùng mức giá cạnh tranh, Vân Hải sẽ khiến quý khách hàng hài lòng với dịch vụ nhận được.

Lưu trú khi du lịch biển Hải Tiến

Kinh nghiệm đi du lịch biển hải tiến mà chúng tôi tổng hợp trong việc đặt phòng thì tại đây có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn khác nhau. Tùy theo nhu cầu của mỗi du khách để bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Một số nhà nghỉ ở khu vực trung tâm thành phố Thanh Hóa gần biển Hải Tiến nhất:

- Thanh Hoa Hotel.

- Sao Mai Hotel.

- Hac Trang Hotel.

- Anh Phuong Hotel

- Eureka Linh Trường Resor.

Thiên nhiên tươi đẹp làm say lòng người

Các địa điểm tham quan khi du lịch biển Hải Tiến

Du lịch biển Hải Tiến chắc hẳn du khách không thể bỏ qua hoạt động tắm biển. tại đây du khách sẽ được thả mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh, tận hưởng cảm giác bình yên đến lạ thường. Ngoài ra việc tản bộ trên bờ cát trắng hay khám phá rừng phi lao cũng là một hoạt động thú vị khi đến Hải Tiến. Trước cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp ấy, dường như mọi muộn phiền đều tan biến hết, mang đến nguồn năng lượng mới cho bạn bắt đầu những hoạt động tiếp theo.

Ngoài ra, đến khu du lịch biển Hải Tiến, du khách còn được đến tham quan những địa điểm lịch sử Thanh Hóa nổi tiếng như:

+ Chùa Vĩnh Gia nơi lưu giữ 54 sắc phong của các triều đại vua của Việt Nam, tọa lạc tại xã Hoằng Phương.

+ Đền thờ Trạng Quỳnh tại làng Bột Thượng, xã Hoằng Lộc.

+ Đền thờ Tô Hiến Thành nằm ở làng cổ Hoàng Bột.

+ Đền thờ các nhân thần và nhiên thần như: Lê Phụng Hiểu, Triệu Quang Phục, Trần Khát Chân, Lương Đắc Bằng, Lương Hữu Khánh….
Không gian biển thơ mộng, trong lành

+ Các di tích lịch sử cách mạng như: Tượng đài Lão quân Hoằng Trường anh hùng – Nơi các anh hùng dân tộc đã bắn rơi máy bay Mỹ, cồn Ba cây, cồn Mã Nhón – nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa ngoan cường giành lại chính quyền về tay nhân dân.

+ Từ bãi biển, du khách còn có thể ngược dòng sông Mã về thăm Lạch Hới, Cồn Trường để khám phá hệ sinh thái đa dạng nơi đây; hay qua bến Nguyệt Viên, bến Hàm Rồng thăm núi Rồng, núi Ngọc, động Tiên Sơn, hồ Kim Quy…

Địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở biển Hải Tiến

Dừng chân ở điểm du lịch biển Hải Tiến, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn độc đáo, những món đặc sản địa phương thú vị. Dưới đây là gợi ý về một số mó ngon mà bạn nhất định nên thưởng thức trong chuyến đi này:

- Nem chua Thanh Hóa: Theo kinh nghiệm đi du lịch biển hải tiến chúng tôi có được thì món ăn đặc trưng nhất trong ẩm thực Thanh Hóa chính là nem chua. Nem chua được chế biến theo bí quyết riêng của người dân địa phương mang đến một món ăn thơm ngon, độc đáo. Thưởng thức món ăn này với một chút rượu Cầu Lộc thì không còn gì tuyệt vời bằng. Đã đến với xứ Thanh thì đừng quên thưởng thức nem chua và mua về làm quà cho những người thân yêu nhé.

Nhiều món ngon hấp dẫn bạn nên thưởng thức

- Mắm tép Hà Yên: Đây là một trong những món ăn không thể thiếu trong bữa cơm hằng ngày của rất nhiều gia đình ở Thanh Hóa. Do đó, nó được coi là một món đặc sản quý giá của người dân Hà Trung – Thanh Hóa. Món ăn được thường được chấm kèm cho các món luộc, khiến món ăn trở nên đậm đà hương vị hơn.

- Cá Mè sông Mực: sông Mực luôn có nhiều loài cá trú ngụ trong đó cá mè là nhiều nhất. Nhờ nguồn thực vật phong phú ở sông này mà cá mè luôn có vị béo ngậy, thơm ngon hơn nhiều so với các vùng khác. Đây là một trong số những món đặc sản nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch biển Hải Tiến.

- Bánh gai Tứ Trụ: Những du khách đã từng được thưởng thức món bánh gai Tứ Trụ của làng Mía huyện Thọ Xuân thì chắc hẳn sẽ không thể nào quên được vị bùi bùi, hương vị thơm ngon của nó. Đây cũng là một món quà nhỏ khá thú vị cho bạn bè, người thân của mình.

Ngoài ra ở biển Hải Tiến còn có rất nhiều món hải sản tươi ngon được đánh bắt từ biển. Hãy thử thưởng thức hết những món ngon ở đây để chuyến đi thêm phần hoàn hào nhé. Nếu có nhiều thời gian, bạn hãy thử trải nghiệm hoạt động nhặt cá cùng người dân ở đây để cảm nhận cuộc sống  thật bình dị, mộc mạc và yên bình nhé.

Thưởng thức đặc sản xứ Thanh

Chuẩn bị những gì du lịch biển Hải Tiến?

Để có chuyến đi du lịch biển Hải Tiến thú vị, trọn vẹn các bạn cần chuẩn bị một số những vật dụng cần thiết sau:

- Trang phục: Quần áo thoáng mát, dễ chịu như áo phông, quần đùi, mũ rộng vành hay váy maxi dạo biển… Bạn cũng nên mang theo một đôi dép để đi dạo buổi tối.

- Đồ bơi: Quần áo mới, kính bơi.

- Đồ dùng cá nhân: Kem đánh răng, khăn mặt, bàn chải, dầu gội…vv

- Kem chống nắng để bảo vệ da mặt và toàn thân.

Xem thêm: Ở đâu cho thuê xe camry 4 chỗ giá rẻ nhất? 

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch biển hải tiến mà Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ có được một chuyến đi hoàn hảo và thoải mái nhất. Nếu có nhu cầu thuê xe cho chuyến đi này đừng bỏ qua công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

Chúc bạn có một hành trình hài lòng nhất!

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :